23/09/2564

How much insurance is needed-ประกัน-จำเป็นมากแค่ไหน-การวางแผนสำคัญอย่างไรในชีวิต

จะทำอะไรต้องเริ่มต้นที่  การศึกษาหาความรู้

                 สวัสดีครับ  ในช่วงเกิดการระบาดของโรคโควิด-19  คุณได้เตรียมวางแผนชีวิตสำหรับตัวคุณเอง  ครอบครัวและคนที่คุณรักไว้อย่างไร  เป็นคำถามที่อาจจะทำให้เราต้องหยุดคิดตรึกตรองสักพัก  เพราะต้องมองตามความเป็นจริง การระบาดของโรคที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีทั้งเจ็บป่วย  เข้ารักษาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งมีคนเสียชีวิตในรายวัน  แล้วเราละเตรียมพร้อมอะไรไว้บ้างในชีวิต

                คนมีตังค์ก็จะเลือกโรงพยาบาลเอกชน หรือโรงพยาบาลที่มีความพร้อมในการรักษา  แต่คนจน ๆ ก็ไปรักษาตามแต่สถานที่จะหาได้ อาจจะใกล้ตรงไหนไปตรงนั้น   นี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งคำพูดที่เราเคยได้ยินกันมานานแล้ว  ดังนั้นเราจึงมีการคิดถึงการวางแผนชีวิตสำหรับตัวเรา  สำหรับครอบครัว คนที่รักเรา หากเกิดอะไรขึ้นกับเรา  เขาเหล่านั้นจะได้มีการดำเนินชีวิตที่ดีต่อไปได้   แล้วเราจะทำอย่างไร

                ทางออกของเรื่องนี้ก็คงจะอยู่ที่การทำประกันที่จะต้องรับเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตเรา อย่างคนทั่วไปก็จะมีบัตรประกันสุขภาพ (บัตร 30 บาท) ที่จะช่วยเยียวยาค่าดูแลรักษา ในระดับหนึ่ง  คนที่ทำงานโรงงาน บริษัทหรือลูกจ้าง ก็จะมีประกันสังคมไว้ให้อุ่นใจอีกระดับหนึ่ง  ข้าราชการก็จะมีสวัสดิการการรักษาในระดับหนึ่ง แต่สิ่งเหล่านี้เพียงพอหรือไม่ต่อการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น

                ผมเองแต่ก่อนก็คิดว่า การทำประกันเป็นการสิ้นเปลือง  แต่เริ่มมีอายุมากขึ้นเริ่งมองหาหลักประกันของชีวิตสำหรับตัวของเรา  มองหาหลักที่จะทำให้เกิดความมั่นคงสำหรับคนที่เรารัก  การจะเก็บเงินไว้ในบัญชีเพียงอย่างเดี่ยวคงเป็นเรื่องที่ยาก  เพราะพอมีเงินก็ควบคุมการเงินยาก ถอน ๆ  ฝากตลอด  ปัจจุบันจึงต้องมองหาหลักประกันสุขภาพ หลักประกันชีวิต หลักความมั่นคงสำหรับคนที่เรารัก

                รถยนต์ต้องมีหลักประกัน  พื้นฐานคือ พรบ.คุ้มครองพื้นฐานที่ต้องจ่าย 600 กว่าบาทต่อปี  ต้องเสียภาษีประจำปี  นี้คือเบื้งต้น  แต่อยากให้มั่นคงก็ต้องทำประกันสำหรับคนขับขี่  คนโดยสาร  บุคคลที่ 3 หรือแม้แต่ตัวรถยนต์เอง  เพราะเมื่อขับรถบนท้องถนนก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ หากเกิดจะทำอย่างไร ค่ารักษาพยายาบบุคคล  ค่าทำขวัญ/ปลอบใจ  หรือแม้แต่ค่าซ่อมรถของเรา...นั่นละคือเหตุผลที่ผมต้องเลือกประประกันชั้น 1  (คุ้มครองทุกกรณี)  เป็นการสร้างความมั่นคงอย่างหนึ่งสำหรับตนเองและครอบครัว

                เมื่อรถมีประกันแล้ว  ตัวของเราเองละอาจจะเจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุหกล้ม  เกิดโรคภายในอย่างมะเร็งที่ไม่ทราบล่วงหน้าเพราะใช้ชีวิตที่ไม่ดูแลสุขภาพ  อดหลับอดนอน  ยุงกัดเป็นไข้เลือดออก เวลารักษาพยาบาลก็จะต้องใช้เงินที่เยอะขึ้น  บางคนอาจจะล้มละลายเพราะเอาเงินมารักษาตนเองจนหมดสิ้นก็เป็นได้ โดยเฉพาะโรคเรื้อรังอย่าง เบาหวาน มะเร็งต่าง ๆ โรคไต เป็นต้น ครอบครัวก็จะเกิดความยากลำบากตามมา  ดังนั้นทางเลือกในการเลือกประกันชีวิต  ประกันสุขภาพของบุคคลจึงเป็นแนวทางดูแลรักษาที่จะทำให้ครอบครัวของเรามีความสุขมากขึ้น  แม้จะต้องเจียดส่งค่าประกันที่ให้ดูแลชีวิต ก็ถือเป็นแนวทางในการออมไว้ เพื่ออนาคต  แค่เพียวงว่า  ศึกษาและเลือกประกันที่มีความมั่นคงหน่อยเท่านั้นเอง

 

                โรคภัยไข้เจ็บ  อุบุติเหตุ เกิดได้เสมอ  แต่การวางแผนดูแลชีวิตจะช่วยเยียวยาปัญหาเหล่านี้   แล้วคุณละวางแผนในชีวิตไว้อย่างไร  สำหรับตนเอง  และสำหรับคนที่เรารัก

                ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล  ซ่อมแซมต่าง ๆ จะเอามาจากไหน

                ในชีวิตของเรา จะสามารถเก็บออมเงินได้มากเท่าไหร่  พอสำหรับค่ารักษาพยาบาลหรือไม่

                เงินในครอบครัวของเรามีเท่าไหร่  ต้องใช้จ่ายทำอะไรบ้าง

                แล้วหากเกิดไรขึ้นกับเรา  ครอบครัวของเราจะอยู่อย่างไร มีความมั่นคงในชีวิตหรือไม่...



สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange