18/09/2564

Free-Free-Program to record daily income and expenses-with excel-ฟรี-โปรแกรมบันทึกรายรับรายจ่ายประจำวัน-ด้วย excel

                สวัสดีครับ  วันนี้มาพร้อมกับไฟล์ excel บันทึกรายรับรายจ่ายประจำวัน  หากท่านใดสนใจก็สามารถโหลดไปเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกในการออมเงิน  ดูรายรับรายจ่ายของเราได้เลยนะครับ

                ผมได้ทำให้สามารถบันทึกได้เป็นรายวัน เรียกว่า sheet ละ 1 วัน เช่น 1 คือวันที่ 1    2 คือวันที่ 2
ผมทำไว้ทั้งหมด 31 วัน

 
(ตารางบันทึกข้อมูลของวันที่ 1)
โหลดที่นี่

ซึ่งในแต่ละวันก็สามารถบันทึกและคำนวณรายการได้ทั้งหมด 120 แถว และถ้าใครมีความรู้เรื่องสูตรของ excel ก็สามารถเพิ่มจำนวนแถวได้อีกอย่างมากมาย  โหลดคลิกที่รูปได้เลยครับ


ตารางบันทึกของวันที่ 2 เป้นต้นไปจะมีการยกยอดคงเหลือจากวันก่อนหน้านี้มาด้วยครับ และผมได้จะสรุปรายจ่าย และยอดคงเหลือแต่ละวันไว้ที่ด้านบนนะครับ  จะได้ดูและเห็นง่าย ๆ


ก่อนลงบันทึกก็ต้องเลือกช่องวันที่ในการลงข้อมูลให้ถูกต้องจะได้สะดวกในการสรุป


                ส่วนสรุป จะเป็นข้อมูลแบบอัติโนมัตินะครับ  คือ จะนำข้อมูลจากที่เรากรอกลงทั้งหมดมาประมาณและสรุปออกมาเป็นรายวัน  และมีกราฟสรุปเป็นรายเดือนทั้งรายรับ  รายจ่ายและยอดคงเหลือ

หมายเหตุ ในเรื่องสรุป
                - รายรับในแต่ละวัน  หมายถึง รายรับที่เรารับเข้ามา  โดยไม่รวมกับยอดเงินคงเหลือจากวันที่ผ่านมาก่อนหน้านี้
                - เงินทุนประจำวัน  คือ เงินทุนที่เราได้นำมาใช้ในแต่ละวัน ซึ่งเป็นเงินจากรายรับรวมกับเงินคงเหลือที่ยกยอดมา
                - รายจ่าย คือ เงินที่เราจ่ายไป หรือนำออกจากยอดเงินทุนประจำวัน
                - คงเหลือ คือ ยอดเงินทุนประจำวันลบด้วยเงินรายจ่ายประจำวัน

ข้อระวัง      อย่าลบข้อมูลในหน้าสรุป  เพราะเขียนสูตรการคำนวณและเชื่อมโยงไว้   
                  อย่าลบยอดคงเหลือคงมา ของวันที่ 2-31 นะครับ เพราะเขียนสูตรการคำนวณและเชื่อมโยงไว้ ผมทำแถบสีแล้ว   ถ้าในแถวสีขาวเราสามารถลบข้อมูลและพิมพ์ได้นะครับ   


สินเชื่อที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงินของคนมีรถ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ดีขึ้น ไม่ว่ารถจะยังผ่อนอยู่ หรือปลอดภาระแล้ว ก็เอามาแลกเงินกับเราได้ - ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว - รวบหนี้รถ หนี้บัตร มาเคลียร์เหลืออยู่ที่เดียว ผ่อนสบายขึ้น คลิกสมัครเลย! #ทีทีบีไดรฟ์ #รถแลกเงิน #รับเงินสดรถยังมีขับ #ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMBThanachart #ttb #MakeREALChange